Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Tác dụng của cá ngừ đối với sức khỏe bạn nên biết

Một số lợi ích nhiều cá ngừ y tế bao gồm khả năng giảm tình trạng tim mạch, kích thích tăng trưởng và phát triển, giảm huyết áp và mức cholesterol , giúp trọng lượng mất mát nỗ lực, tăng cường hệ miễn dịch, tăng năng lượng, duy trì sức khỏe của da , Tăng số lượng tế bào hồng cầu, ngăn ngừa ung thư , bảo vệ chống lại các bệnh thận khác nhau , giảm viêm tổng quát, và ức chế tổn thương màng tế bào.

Bạn có thể tham khảo tác dụng của cá ngừ đối với sức khỏe bạn nên biết

Sức khỏe tim:

Có lẽ lợi ích sức khỏe phổ biến nhất mà là do cá ngừ là nó tác động đáng kể về tim sức khỏe. Về giảm bệnh mạch vành, cá ngừ có hàm lượng axit béo omega-3 rất cao giúp giảm axit béo omega-6 và cholesterol trong động mạch và mạch máu. Hơn nữa, nó thường thay thế các thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao, làm giảm thêm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.



Huyết áp:

Sự kết hợp của các axit béo omega-3 chống viêm và có thể giúp làm giảm huyết áp, cùng với kali, chất làm giãn mạch, làm cho cá ngừ rất tốt để giảm huyết áp. Giảm sự tăng huyết áp có thể làm tăng đáng kể sức khoẻ của bạn bằng cách làm giảm căng thẳng trên hệ thống tim mạch của bạn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột qu,, cũng như các điều kiện như xơ vữa động mạch , có thể dẫn đến một số biến chứng về sức khoẻ.

>> Tác dụng của quả mơ đối với sức khỏe bạn nên biết

Tăng trưởng và Phát triển: 

Khi người ta từ bỏ thịt đỏ hoặc trở thành người ăn chay, một trong những thách thức chế độ ăn uống nguy hiểm nhất là mua một lượng protein thích hợp . May mắn thay, đối với người pescatari, cá ngừ đóng gói với protein. Một khẩu phần duy nhất chỉ có 165 gram (khoảng 1 hộp cá ngừ) có chứa hơn 80% nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Protein là những khối xây dựng cơ thể của chúng ta, và với lượng protein thích hợp trong hệ thống của chúng ta, chúng ta được đảm bảo tăng trưởng và phát triển, phục hồi nhanh hơn do vết thương và bệnh tật, cải thiện cơ và tăng trưởng, và hiệu quả trao đổi chất tổng thể. Nó có thể tăng mức năng lượng của chúng tôi và làm cho cơ thể của chúng tôi làm việc hiệu quả hơn nhờ vào mức độ ấn tượng của protein chứa trong nó.

Giảm cân và béo phì: 

Béo phì là một trong những điều kiện khó khăn nhất đang gia tăng trong những thập kỷ gần đây. Rất may, cá ngừ có hàm lượng calo và chất béo thấp, nhưng nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và protein. Hơn nữa, các axit béo omega-3 tìm thấy trong cá ngừ kích thích một hormone gọi là leptin, cân đối giữa lượng thức ăn của cơ thể với mong muốn nội bộ để ăn nhiều hơn. Điều này có thể giảm ăn quá nhiều và đảm bảo rằng cơ thể bạn chỉ tiêu thụ những gì nó thực sự cần, giúp nhanh chóng có được chế độ ăn uống và sự thèm ăn của bạn trở lại.

Hệ thống miễn dịch tăng cường: 

Cá ngừ có chứa lượng vitamin C , kẽm và mangan tốt , tất cả đều được coi là chất chống oxy hoá trong tự nhiên. Chất chống oxy hoá là một trong những cơ chế phòng vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, các sản phẩm phụ có hại của quá trình trao đổi chất tế bào có thể gây ung thư và các bệnh mãn tính khác. Tuy nhiên, nhà vô địch thực sự của tiềm năng tăng cường hệ miễn dịch của cá ngừ là selenium. Khoáng chất tương đối hiếm được tìm thấy với số lượng lớn trong cá ngừ, gần 200% nhu cầu hàng ngày trong một khẩu phần. Điều này làm cho cá ngừ một chất chống oxy hoá rất mạnh và nguồn kích thích hệ thống miễn dịch kích thích.

Các mức độ năng lượng: 

Tổ hợp vitamin B có liên quan đến nhiều khía cạnh về sức khoẻ khác nhau, nhưng nói chung, chúng chủ yếu liên quan đến việc cải thiện sự trao đổi chất và tăng hiệu quả của hệ thống cơ quan, đồng thời bảo vệ da và tăng năng lượng . Bằng cách tiêu thụ cá ngừ thường xuyên, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang hoạt động, tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh.



Lưu thông máu: 

Nhiều người chuyển sang cá ngừ vì nó rất có lợi cho tim, nhưng mọi người thường quên rằng nó cũng rất tốt cho máu! Cá ngừ là một nguồn giàu sắt, cùng với các vitamin B-complex có vai trò quan trọng trong sự hình thành hồng cầu. Nếu không có sắt, người ta trở nên thiếu máu (một vấn đề khác mà nhiều người ăn chay và người ăn chay phải đối mặt), và máu của họ không thể đắp dưỡng khí cho cơ thể hoặc hệ thống cơ quan quan trọng cần dưỡng khí tươi để hoạt động hiệu quả. Nó cung cấp nguồn sắt quan trọng, giữ cơ thể hoạt động ở mức tối ưu. Để biết cá ngừ có thật sự tốt với bà bầu hay không, hãy nhận lời tư vấn thai sản của bác sĩ để biết thêm thông tin mới nhất.

Phòng chống bệnh ung thư: 

Như đã đề cập trước đây, cá ngừ có đặc tính chống oxy hóa rất tốt nhờ selen và các thành phần dinh dưỡng khác, làm cho nó có hiệu quả trong việc ngăn ngừa một số loại ung thư. Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành, nhưng những nghiên cứu đã tiến hành đã kết nối cá ngừ với việc giảm sự xuất hiện của ung thư vú , trong khi các nghiên cứu khác cũng cho thấy một lợi ích chống lại bệnh ung thư thận. Selenium là một chất chống oxy hóa mạnh giúp làm trung hòa các gốc tự do trước khi chúng có thể gây đột biến ở các tế bào khỏe mạnh, do đó biến chúng thành tế bào ung thư. Các kết quả hứa hẹn khác đã cho thấy sự giảm ung thư ruột già , nhờ vào lượng axit béo omega-3 cao.

Bệnh thận: 

Kali và hàm lượng natri trong cá ngừ được cân bằng tốt, giúp quản lý sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Khi cơ thể duy trì sự cân bằng chất lỏng giữa muối và kali, sau đó thận có thể hoạt động bình thường và không có căng thẳng quá mức , do đó làm giảm nguy cơ phát triển và các tình trạng thận nghiêm trọng.

Giảm viêm: 

Nói chung giảm sự viêm của cơ thể nhờ cholesterol lành mạnh và các vitamin và chất chống viêm, cá ngừ có thể giữ mức độ căng thẳng của cơ thể xuống. Giảm sự viêm trên cơ thể sẽ giúp tất cả các hệ thống cơ quan bằng cách không chuyển các nguồn lực ra khỏi các chức năng thiết yếu. Nó cũng giúp ngăn ngừa các bệnh viêm như viêm khớp và bệnh gout , cả hai đều làm đau lòng hàng triệu người trên thế giới.



Màng tế bào Thiệt hại: 

Khi cá ngừ được nấu chín, một thứ rất thú vị xảy ra. Các protein trong cá ngừ bắt đầu phân hủy thành các mảnh vỡ, được gọi là peptide, khi được nung nóng, và những mảnh vỡ này thực sự có thể là các chất chống oxy hoá mạnh, đặc biệt nhắm tới các màng tế bào , giữ cho chúng khỏe mạnh, mạnh khỏe và hoạt động bình thường. Các gốc tự do thường xuyên tấn công các màng trong cơ thể, bao gồm cả các chất trong não, do đó, nấu cá ngừ và tăng cường bảo vệ màng tế bào của chúng ta là một ý kiến ​​rất hay!

Sự cân bằng Mercury và Selenium: 

Một trong những phát triển gần đây thú vị nhất trong nghiên cứu tác động của cá ngừ tới sức khoẻ con người là do một khía cạnh nguy hiểm của đời sống biển. Nhiều cá chứa hàm lượng methyl-thủy ngân nhỏ, và khi ăn với số lượng nhỏ, không làm hại con người. Tuy nhiên, tư vấn sức khỏe sinh sản qua mạng với số lượng lớn hơn, ngộ độc thủy ngân có thể xảy ra, phức tạp và nguy hiểm. Do đó, các nghiên cứu đối lập đã đề nghị một số lượng cá ngừ được ăn, nhưng điều đó có thể làm cho mức thủy ngân xuống mức không lành mạnh. Các nghiên cứu gần đây nhất cho thấy có một dạng selenium duy nhất gọi là selenoneine. Điều này thực sự liên kết với thủy ngân và hoạt động như một chất chống oxy hoá, thay đổi một chút thành phần thủy ngân để làm cho nó ít nguy hiểm hơn. Điều này đã được chứng kiến ​​xảy ra trong cơ thể của cá ngừ,

Trầm cảm : 

Ăn cá cũng là cách chữa trị tốt cho trầm cảm . Các phát hiện của một nghiên  cứu  cho thấy  tiêu thụ cá có thể có lợi cho sức khoẻ tinh thần của phụ nữ và giảm nguy cơ phát triển trầm cảm ở phụ nữ.

Nhận xét

  1. Giờ mới biết tác dụng tuyệt vời của cá hồi, từ giờ sẽ thường xuyên mua cá hồi về ăn. cảm ơn những chia sẻ của web.



    bồn mát xa

    bồn massage

    bồn ngâm chân massage

    máy ngâm chân giải độc

    bồn matxa chân

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét