Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Thực phẩm giàu magie mang lại lợi ích gì cho sức khỏe

Lợi ích sức khoẻ của magiê bao gồm việc duy trì thần kinh cơ, cơ và xương. Nó cũng giúp trong tổng hợp protein và tế bào trao đổi chất . Nó là quan trọng để duy trì nhịp tim bình thường và được sử dụng bởi các bác sĩ để điều trị bất thường trong nhịp tim.



Các lợi ích về sức khoẻ khác bao gồm tác động tích cực đến việc giảm loãng xương , co giật kinh nguyệt và duy trì lượng đường , cũng như tác dụng thuận lợi của nó đối với bệnh suyễn , tiểu đường , táo bón , đau lưng và các rối loạn tâm thần khác.

Các chuyên gia y tế và y tế thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất vào chế độ ăn kiêng hàng ngày của chúng ta. Magiê là một trong những điều cần thiết khoáng chất mà trợ cơ thể con người trong việc hấp thụ canxi và đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và tăng cường răng và xương. 
Vậy cụ thể thực phẩm giàu magie mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Mời bạn tham khảo bài viết sau:


Ngăn ngừa Bệnh Suyễn 

- Những bệnh nhân bị hen suyễn mạn tính có thể bình thường hóa hơi thở của họ với sự trợ giúp của chất bổ sung magiê giúp thư giãn cơ phế quản và điều hòa hơi thở. Ngay cả thở khò khè và không thở có thể được giảm bớt thông qua việc sử dụng magnesium tiêm tĩnh mạch.

Giữ cho xương khỏe mạnh 

- Magnesium có liên quan trực tiếp đến mật độ xương, và sau đó, sự thiếu sót của khoáng chất này trong cơ thể có thể là nguyên nhân gây loãng xương. Nó giúp điều chỉnh lượng canxi trong cơ thể, cùng với vitamin D , đồng và kẽm . Cùng với canxi và vitamin D, cần được uống suốt những năm phát triển và tuổi trưởng thành, vì nó giúp loại bỏ nguy cơ mắc chứng loãng xương khi bạn lớn lên.

Cần thiết trong thời kỳ mang thai 

- Magiê là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo mang thai khỏe mạnh. Việc bổ sung chất bổ sung trong thời kỳ mang thai rất có lợi cho việc giảm nguy cơ loãng xương và tăng mức độ khoan dung, do đó dẫn đến một quá trình giao hàng trơn tru và tối ưu hóa huyết áp. Magnesium sulfate là cách điều trị tốt nhất để ngăn ngừa động kinh kinh nguyệt ở những bà mẹ tương lai có thể bị tăng huyết áp.

Điều trị đau lưng và chuột rút 


- Magnesium giúp điều trị những người đau lưng nặng bằng cách thư giãn cơ bắp, căng thẳng thận và căng cơ. Như đã đề cập ở trên, nó cũng giúp hấp thu canxi trong cơ thể, điều này có thể dẫn đến việc chữa lành xương nhanh hơn . Các triệu chứng chuột rút ở chân, cũng như sự mệt mỏi chung là những triệu chứng truyền thống về sự thiếu hụt của nó. Vì vậy, bạn sẽ được gặp bác sĩ tư vấn thai sản để nhận lời khuyên hợp lý nhất , việc bổ sung đúng chất bổ sung của nó hoạt động như một phương pháp chữa bệnh cho các vấn đề chán nản mãn tính .

- Magiê  bảo vệ tim khỏi những cơn nhịp tim bất thường và làm dịu trái tim khỏi bị tổn thương, đặc biệt là do căng thẳng cơ. Nó làm dịu các dây thần kinh và làm trung gian các quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa những vấn đề như nôn mửa, chuột rút, khó tiêu, đau bụng , đầy hơi và táo bón, tất cả đều có thể gây căng thẳng quá mức cho các bộ phận khác nhau của hệ thống tim mạch. Và sự thiếu hụt của nó có thể dẫn đến bệnh tim, thường dẫn đến kết quả tử vong.

Ngăn ngừa táo bón 

- Magnesium giúp giảm táo bón nhanh chóng, và một liều magiê cao hòa tan trong nước được biết là mang lại sự giảm đau cho tình trạng táo bón nghiêm trọng nhất. Chất nhuận tràng của vitamin này làm thư giãn các cơ của đường ruột, nhờ đó giúp tạo ra một nhịp điệu nhịp nhàng hơn trong khi đi qua ruột. Nó cũng có một tài sản khác thu hút nước, do đó làm mềm phân và giúp nó vượt qua dễ dàng.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường và điều chỉnh lượng đường 

- Lợi ích sức khoẻ của magiê tăng lên đối với bệnh nhân tiểu đường, vì khoáng chất này giúp điều chỉnh phản ứng insulin với lượng đường trong máu. Chất bổ sung của nó là rất quan trọng cho tất cả các bệnh nhân tiểu đường như nhiều người trong số họ bị thiếu magiê. Nó hỗ trợ điều chỉnh tình trạng đường huyết, do đó thúc đẩy huyết áp bình thường. Cao huyết áp là một trong những lý do chính cho một cơn đau tim sắp xảy ra, và nó đã được tìm thấy rằng nhiều người bị huyết áp cao cũng có một sự thiếu magiê. Vì vậy, bổ sung chất dinh dưỡng và khoáng chất bổ sung với hàm lượng magiê là rất quan trọng để tránh bất kỳ các biến chứng y tế.

Chữa rối loạn tâm thần 

- Magnesium được biết đến để chữa trị một số các rối loạn chức năng tâm thần như các cuộc tấn công hoảng loạn, căng thẳng, lo lắng và kích động không cần thiết.

Chữa đau nửa đầu 

- Đau migraine tấn công ảnh hưởng xấu đến nhiều người Mỹ, đặc biệt là phụ nữ. Chất bổ sung magnesium và chất lỏng giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công như vậy và cũng có thể giúp giảm tỷ lệ tái phát.

Sản xuất collagen 

- Magiê là một chất rất quan trọng để sản xuất các protein chuyển từ từ thành collagen. Collagens là các protein xảy ra tự nhiên chủ yếu được tìm thấy trong các mô sợi như gân, dây chằng và da . Nó cũng có mặt trong giác mạc, xương, ruột, sụn, mạch máu, và các đĩa intervertebral. Collagen càng nhiều trong hệ thống, thì những vùng này của cơ thể sẽ trở nên mạnh hơn.

Hấp thụ khoáng chất 

- Magnesium giúp hấp thụ các vitamin và khoáng chất quan trọng như natri , canxi, kali và phốt pho . Hấp thụ khoáng chất thường xảy ra trong ruột non và lợi ích của magiê đảm bảo giải độc nhiều độc tố độc hại trong cơ thể của chúng ta.

Kích hoạt các enzyme 

- Magnesium cũng giúp tăng cường sản xuất năng lượng trong cơ thể và nó kích thích sự kích hoạt của enzyme để tạo ra năng lượng tế bào.

Kiểm soát chức năng bàng quang 

- Nhiều người có vấn đề về mù tạt và bị đái tháo đường thường xuyên có thể tìm thấy sự trợ giúp bằng cách bổ sung magiê. Các vấn đề về tiểu tiện có thể đến từ nhiều lý do như viêm thận, nhiễm trùng, hoặc đôi khi có viêm bàng quang; Tuy nhiên, lượng tiêu thụ thường xuyên có thể mang lại cứu trợ tuyệt vời cho những bệnh này.

Nhận xét