Tác dụng của hoa oải hương không phải ai cũng biết

Uống tinh bột nghệ mang lại lợi ích gì cho sức khỏe

Uống tinh bột nghệ mang lại những lợi ích gì cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo một số thông tin từ các chuyên gia phòng khám chúng tôi. Hãy thử và áp dụng để đạt được thành công cho mình.

Lợi ích của việc uống tinh bột nghệ đối với sức khỏe

1. Viêm khớp

Mãn tính viêm khắp cơ thể được liên kết với một loạt toàn bộ các bệnh như hen suyễn, dị ứng, bệnh tim, ung thư, lão hóa sớm và nhiều hơn nữa. Tình trạng im lặng này vẫn có thể được ngăn ngừa hoặc chữa trị bằng cách ăn các thực phẩm chống viêm thực sự - bao gồm nghệ, siêu sao trong cuộc chiến chống viêm.

Một nghiên cứu tổng thể làm nổi bật các tác dụng chống viêm của curcumin, hợp chất hoạt hoá trong nghệ có trách nhiệm không chỉ với lợi ích sức khoẻ của gia vị mà còn vì màu vàng vàng của nó.

Tất nhiên, điều này có nghĩa là nghệ có thể giúp diệt những cơn đau liên quan đến chứng viêm trong nhiều điều kiện khác nhau như viêm khớp dạng thấp, viêm loét đại tràng và thậm chí đau cơ sau khi tập luyện.




2. Viện trợ tiêu hoá

Củ nghệ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để làm giảm khí và đầy hơi - với các nghiên cứu xác nhận tính hiệu lực của phương thuốc dân gian cũ.

Ngoài ra, Ủy ban Đức E, xác định loại thảo dược nào có thể được quy định an toàn ở Đức, đã phê duyệt nghệ đối với các vấn đề về tiêu hóa. Người ta cho rằng chất curcumin kích thích túi mật sản xuất mật, giúp tiêu hóa.

3. Giàu chất chống oxy hoá

Chất curcumin là một chất chống oxy hoá mạnh, tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể - những phân tử rogue gây tổn thương các màng tế bào và DNA và gây chết tế bào.

4. Bảo vệ tim
Curcumin có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Chất màu này đã được tìm thấy để cải thiện chức năng của nội mạc tử cung (lớp lót của các mạch máu), giúp cơ thể điều chỉnh huyết áp và máu đông máu.

Một nghiên cứu thậm chí cho thấy curcumin cũng có hiệu quả như tập thể dục trong việc thúc đẩy chức năng nội soi, trong khi một người khác cho thấy nó hoạt động cũng như một loại thuốc được kê toa thông thường.
Đó là chất chống oxy hoá và các tác động chống viêm cũng rất quan trọng trong cuộc chiến chống lại bệnh tim.



5. Đối với sức khoẻ gan

Long được coi là thuốc bổ cho gan, nghệ đã được tìm thấy để cải thiện triệu chứng chức năng gan, ngay cả ở những người đã bị suy giảm gan.

6. Cải thiện miễn dịch

Với hoạt động chống oxy hoá và chống viêm, cần phải ngạc nhiên khi khám phá ra rằng nghệ có thể tăng cường hệ thống miễn dịch khi được sử dụng thường xuyên.

7. Bảo vệ não
Curcumin đã được chứng minh là làm tăng các yếu tố thần kinh thần kinh có nguồn gốc từ não (BDNF), chịu trách nhiệm cho việc tăng trưởng và duy trì các tế bào thần kinh, có thể cải thiện chức năng nhận thức, trí nhớ và tâm trạng.
Hơn nữa, nó thậm chí có thể ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức.

Bệnh Alzheimer, hình thức mất trí nhớ phổ biến nhất - gây ra các vấn đề về trí nhớ, suy nghĩ và hành vi - liên quan đến phản ứng viêm mãn tính trong não. Do đó, điều này có ý nghĩa là các chất chống viêm, chống oxy hóa và tuần hoàn hiệu quả có thể giúp ngăn ngừa và điều trị tình trạng này.




8. Cải thiện Triệu chứng của Trầm cảm

Như chúng ta đã thấy ở trên, curcumin có thể làm tăng BDNF, giúp cải thiện tâm trạng. Nó cũng có thể làm tăng "hormone hạnh phúc", chất dẫn truyền thần kinh serotonin và dopamine.

Trong một nghiên cứu nhỏ, các nhà nghiên cứu nhận thấy những bệnh nhân trầm cảm có những cải tiến tương tự khi dùng curcumin hoặc Prozac! Tuy nhiên, những bệnh nhân đã trải qua cả hai cải thiện tâm trạng - làm nổi bật tiềm năng của nghệ để tăng cường sức khoẻ tâm thần.


9. Giảm Suyễn

Mặc dù nhiều loại thảo mộc, gia vị và các thực phẩm khác cung cấp sự trợ giúp tự nhiên cho những người mắc bệnh suyễn , nghệ có thể là một trong những loại gia vị có sức mạnh nhất mà hen có thể sử dụng. Nó cải thiện luồng không khí, làm giãn cơ co thắt, phục hồi các mô hít thở bình thường, làm giảm máu và giảm viêm hen.


10. Chăm sóc da
Đối với da lành mạnh xung quanh, làm cho nghệ là một phần của thói quen chăm sóc sắc đẹp hàng ngày của bạn. Khi ăn phải hoặc sử dụng tại chỗ, nó có thể tăng tốc độ hồi phục, làm giảm các dấu hiệu lão hóa, da dầu chính xác và làm dịu các triệu chứng của bệnh chàm, bệnh vẩy nến, xơ cứng bì, rosacea và các bệnh ngoài da khác. Thằn râu thậm chí có thể đảo ngược sự hư hại của tia cực tím và được áp dụng tại chỗ để điều trị chứng lông mày (sự phát triển tóc bất thường) ở phụ nữ.


Nhận xét